การบิน เครื่องบินสมัยใหม่ เป็นเทคโนโลยีที่น่าอัศจรรย์ แต่ก็ไม่มีค่ามากนัก หากคุณไม่มีคนที่สามารถบินได้ ทักษะและความเชี่ยวชาญของนักบินมากประสบการณ์ มีความสำคัญต่อองค์กรสายการบิน เช่นเดียวกับการพาคุณไปยังที่ที่คุณต้องการ พนักงานต้อนรับบนเครื่องบิน ยังเป็นองค์ประกอบที่สำคัญในกระบวนการบิน พนักงานต้อนรับพยายามทำให้ทุกอย่างดำเนินไปอย่างราบรื่นในแต่ละเที่ยวบิน และพวกเขาจะจัดการกับสถานการณ์ที่สิ้นหวังที่เกิดขึ้นเมื่อสิ่งต่างๆ ไม่เป็นไปตามแผน
ในบทความนี้ เราจะมาดูโลกที่ไม่เหมือนใครของลูกเรือสายการบิน เพื่อดูว่าใครทำงานบนเที่ยวบินทั่วไป และดูว่าพวกเขามีหน้าที่อะไรบ้าง ชีวิตของลูกเรือบนเครื่องบิน อาจเป็นเรื่องที่น่าเบื่อหน่าย แต่ก็ไม่ค่อยจะน่าเบื่อ เมื่อคนเหล่านี้เข้ามาทำงาน พวกเขาอาจถูกมุ่งหน้าไปยังอีกฟากหนึ่งของโลก
คุณจะเดินทางได้ไม่ไกลนัก หากปราศจากนักบิน พวกเขาคือผู้ที่ทำให้อุปกรณ์ที่ทันสมัยทั้งหมดทำงาน ในสายการบินพาณิชย์ มีนักบินอย่างน้อย 2 คนเสมอ และในหลายๆ เที่ยวบิน จะมีนักบิน 3 คน นักบินของสายการบินทุกคนได้รับการฝึกฝนและประสบการณ์การบินมากมาย ซึ่งมักจะเป็นส่วนหนึ่งของการรับราชการทหาร เส้นทางจากเที่ยวบินฝึกบินแรก ไปยังห้องนักบินของสายการบินนั้นยาวไกลและยากลำบาก แต่สำหรับนักบินหลายคน นี่เป็นหนทางเดียวที่จะไปได้
บนเครื่องบิน นักบินที่บังคับบัญชาเรียกว่ากัปตัน กัปตันซึ่งโดยทั่วไปจะนั่งอยู่ทางด้านซ้ายของห้องนักบิน ท้ายที่สุดแล้ว จะต้องรับผิดชอบต่อทุกสิ่งที่เกิดขึ้นบนเที่ยวบิน ซึ่งรวมถึงการตัดสินใจสั่งการที่สำคัญ การนำทีมลูกเรือ การจัดการเหตุฉุกเฉิน และการจัดการโดยเฉพาะอย่างยิ่ง ผู้โดยสารที่มีปัญหา กัปตันยังบินเครื่องบินสำหรับการเดินทางส่วนใหญ่ แต่โดยทั่วไปแล้ว จะต้องแลกกับเจ้าหน้าที่คนแรกในบางประเด็น
เจ้าหน้าที่คนที่ 1 และผู้บังคับบัญชาคนที่ 2 นั่งอยู่ทางด้านขวาของห้องนักบิน เขามีอำนาจควบคุมทุกอย่างเหมือนกับกัปตัน และได้รับการฝึกฝนในระดับเดียวกัน เหตุผลหลักที่มีนักบิน 2 คนในทุกเที่ยวบิน คือความปลอดภัย เห็นได้ชัดว่าหากมีอะไรเกิดขึ้นกับกัปตัน เครื่องบินจะต้องมีนักบินอีกคนที่สามารถเข้าร่วมได้ นอกจากนี้ เจ้าหน้าที่คนแรกยังให้ความเห็นที่ 2 เกี่ยวกับการตัดสินใจของนักบิน โดยลดข้อผิดพลาดของนักบินให้น้อยที่สุด
สายการบินที่สร้างก่อนปี 1980 มีตำแหน่งห้องนักบินสำหรับวิศวกรการบิน หรือเจ้าหน้าที่คนที่ 2 วิศวกรการบินจะเป็นนักบินที่ได้รับการฝึกฝนอย่างเต็มที่ ในการเดินทางปกติพวกเขาไม่ได้ขับเครื่องบิน แต่จะตรวจสอบเครื่องมือของเครื่องบิน และคำนวณตัวเลขต่างๆ เช่น ความเร็วในการบินขึ้นและลงจอดที่เหมาะสม การตั้งค่าพลังงานและการจัดการเชื้อเพลิง ในเครื่องบินรุ่นใหม่ๆ งานส่วนใหญ่ทำโดยใช้ระบบคอมพิวเตอร์ ทำให้ไม่จำเป็นต้องมีตำแหน่งวิศวกรการบิน ในอนาคตจะถูกยกเลิกทั้งหมด
นักบินทั้ง 3 คนในลูกเรือ มีการฝึกอบรมในระดับที่เท่าเทียมกัน แต่พวกเขามักจะมีระดับความอาวุโสที่แตกต่างกัน ไป ที่สายการบินส่วนใหญ่ เส้นทางอาชีพขึ้นอยู่กับอายุงานเกือบทั้งหมด ในการเป็นกัปตัน คุณต้องไต่อันดับขึ้นไป และรอจนกว่าจะถึงตาคุณและตำแหน่งจะเปิดขึ้น ความอาวุโสยังกำหนดประเภทของเครื่องบิน เช่นเดียวกับตารางเวลาของเขา นักบินที่ค่อนข้างใหม่กับสายการบิน จะบินสำรอง ซึ่งหมายความว่าพวกเขาไม่มีตารางการบินที่แน่นอน
ในเวลานี้ นักบินจะต้องได้รับการบรรจุและพร้อมที่จะบิน เพราะตาราง การบิน อาจส่งพวกเขาไปได้ทุกเมื่อ หากมีการเรียกนักบินให้รายงานตัวต่อสนามบินทันที เพื่อกำหนดเที่ยวบิน นักบินสำรองจะถูกเรียกตัวเมื่อนักบินที่กำหนดไว้เกิดป่วย หรือไม่สามารถทำการบินได้ด้วยเหตุผลอื่นบางประการ ชีวิตของนักบินสำรองนั้นคาดเดาไม่ได้อย่างมาก
นักบินอาจใช้เวลาหลายวันในการสำรอง และเมื่อพวกเขามารายงานตัว พวกเขาอาจบินข้ามไปยังสถานที่อื่น หรืออาจเดินทาง 3 วันไปยังอีกซีกหนึ่งของโลก ด้วยตารางงานที่ยุ่งเหยิงนี้ จึงไม่น่าแปลกใจที่เที่ยวบินจะล่าช้าในบางครั้งในขณะที่รอลูกเรือมาถึง นักบินที่มีอายุมากกว่าจะเลือกตารางการบินปกติที่เรียกว่าไลน์ นักบินที่ต่อแถวใช้ชีวิตแบบธรรมดามากกว่า ในแง่ที่ว่าพวกเขารู้ล่วงหน้าว่าจะต้องทำงานเมื่อใด แต่ถึงกระนั้นนักบินเหล่านี้ ก็ใช้เวลาส่วนใหญ่อยู่ห่างจากครอบครัว
และพวกเขาไม่เคยรู้เลยว่าจะต้องเจอกับความล่าช้าอะไรบ้าง ในสหรัฐอเมริกา เวลาบินที่กำหนดไว้ของนักบิน ไม่ควรเกิน 8 ชั่วโมงติดต่อกันสำหรับเที่ยวบินภายในประเทศ หรือ 12 ชั่วโมงสำหรับเที่ยวบินระหว่างประเทศ อย่างไรก็ตาม ในความเป็นจริงแล้ว นักบินอาจทำงานติดต่อกันมากกว่า 16 ชั่วโมง เนื่องจากเที่ยวบินมักจะล่าช้า หรือยืดเวลาออกไป
โดยทั่วไป นักบินจะมาถึงสนามบินอย่างน้อย 1 ชั่วโมงก่อนออกเดินทาง ส่วน 2 ชั่วโมงสำหรับเที่ยวบินระหว่างประเทศ สายการบินส่วนใหญ่มีระบบเช็คอินด้วยคอมพิวเตอร์ ในห้องรับรองของนักบิน สิ่งนี้ให้รายละเอียดของเที่ยวบินแก่นักบิน รวมถึงสภาพอากาศ จำนวนผู้โดยสารบนเครื่อง และลูกเรือคนอื่นๆ ที่จะทำงาน เพื่อเก็บทุกอย่างไว้ในที่เดียว โดยทั่วไปแล้ว นักบินจะเก็บเอกสารการบินและข้อมูลอื่นๆ ไว้ในกระเป๋าเอกสารใบใหญ่
บทความที่น่าสนใจ : ทางโรงเรียนวัดดิตถารามได้จัดค่ายยุวชนคนคุณธรรม